ALONG THE SEA

1.jpg

SYNOPSIS

Phượng, An và Như là những phụ nữ Việt Nam ngoài 20 tuổi. Cả ba trở thành cư dân bất hợp pháp tại Nhật Bản sau khi trốn khỏi nơi làm việc với tư cách là thực tập sinh kỹ thuật. An liên hệ với một nhà môi giới để giúp họ tìm việc làm. Người môi giới đưa họ đến một cái lán phủ đầy tuyết, nơi họ có thể ở lại để làm việc. Họ rất vui vì vừa tìm được việc lại vừa được tăng lương gấp đôi.

Khi đang bắt đầu công việc, Phượng bất ngờ bị ngã, đau dữ dội. Lo lắng, An và Như đưa Phượng đi bệnh viện nhưng bị từ chối nhập viện vì không có thẻ ngoại kiều. 


Liên Hoan Phim/Giải Thưởng

Giải thưởng Phim hay nhất về Vấn nạn buôn người - Liên hoan phim Quốc tế Cairo 2020

Hạng mục Tâm điểm thế giới - Liên hoan phim Tokyo 2020

Hạng mục Đạo Diễn Mới - Liên hoan phim San Sebastian 2020


Đạo diễn: Akio Fujimoto
Sản xuất: Kazutaka Watanabe, Josh Levy, Nguyễn Lê Hằng
Công ty sản xuấtE.x.N K.K., ever rolling films
Quốc gia
: Nhật Bản, Việt Nam
Ngôn ngữ: Tiếng Nhật, Tiếng Việt

Đạo diễn
Akio Fujimoto

Đạo diễn Akio Fujimoto là đạo diễn điện ảnh người Nhật Bản, đã dành nhiều giải thưởng danh giá với phim đầu tay Passage of Life (2017): giải Spirit of Asia trao bởi Japan Foundation Asia Center và Giải Best Asian Future Film tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 30, giải Jury Prize tại LHP ASEAN Bangkok 2018.

Sản xuất
Kazutaka Watanabe

Trước khi thành lập công ty sản xuất với quy trình toàn diện của mình vào năm 2014, Nhà sản xuất Kazutaka Watanabe đã tham gia nhiều vai trò khác nhau tại các liên hoan phim và các dự án điện ảnh. Từ 2017, Kazutaka cũng tham gia Điều phối viên tại LHP Tài liệu Quốc tế Yamagata, tập trung vào chương trình Yamagata Rough Cut.

Sản xuất
Josh Levy

Nhà sản xuất Josh Levy sinh ra và lớn lên tại California, Mỹ. Tại đây anh bắt đầu sự nghiệp sản xuất tại tập đoàn Disney và Fox. Năm 2012 anh chuyển tới Việt Nam và đồng sáng lập công ty ever rolling films. Trong vai trò CEO của công ty, anh sản xuất phim ngắn Bạn Cùng Phòng (đạt giải tại LHP HANIFF 2018), Trao Đổi Hạnh Phúc (đạt giải tại LHP Max Ophüls Preis, Dresden, First Steps) và nhiều dự án khác.

Sản xuất
Nguyễn Lê Hằng

Nhà sản xuất Nguyễn Lê Hằng là nhà sản xuất phim tại Việt Nam và người đồng sáng lập công ty ever rolling films. Chị đã tham gia sản xuất nhiều phim ngắn trong đó có Bạn Cùng Phòng với đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt, phim ngắn Lam – một dự án hợp tác Việt Nam – LB Nga và phim ngắn Trao đổi hạnh phúc - dự án phim hợp tác Việt Nam- Đức.


ever rolling films